Saturday, March 30, 2013

2.E: Văn Minh Cổ : Kết Luận


       Phần 2.E :

 Văn Minh Cổ: Kết Luận





       Qua những bài từ đầu phần Văn Minh Cổ, các bạn có dịp chiêm ngưỡng với tất cả bằng chứng không thể chối cãi là tiền nhân chúng ta đã có một nền văn minh rất cao. Họ tinh thông mọi phương diện từ khoa học, đến kỹ thuật, thiên văn, âm nhạc, xây cất,..... Từ hàng ngàn năm trước Họ đã biết dùng vi khuẩn để lọc nước, điều mà ngay bây giờ chúng ta cũng chưa làm được. Về Thiên Văn, cổ nhân đã biết chính xác sự vận hành của các hành tinh và ngay cả chu kỳ của Dãy Ngân Hà (Milky Way), họ đã áp dụng nó vào canh nông trồng trọt, tiên đoán bão lụt động đất vô cùng chính xác. Về âm nhạc, Họ đã áp dụng âm hưởng tầng số run động để tạo ra vũ khí siêu âm hoặc tiếng chim kêu. Về Kiến Trúc thì xây cất hàng trăm kim tự tháp, đền đài, thành phố, cắt đá tuyệt vời, di chuyễn những khối đá lớn mà ngày nay chúng ta không thể làm được. Họ đã có máy bay, phi thuyền không gian, phi cơ tàng hình, cùng nhiều vũ khí tối tân. Họ đã biết khai thác Nguyên Tử Lực sạch (xanh) để không hại môi sinh. Ngành Hoá Học của Họ cũng siêu đẳng: vũ khí sinh học, chế rượu lên men, kim loại không bị sét, làm bình điện, tạo ra giấy viết...  

       Đó là chưa kể văn chương, chính trị, luật pháp. Ngay cả Luật pháp, chúng ta cũng thừa hưởng từ Họ qua Tam Đầu Chế (Hành pháp, Lập pháp, Tư pháp) từ Hy Lạp (Greek). Những nền văn minh cổ này cũng là cha đẻ của mọi triết lý, tôn giáo mà ngày nay chúng ta đang áp dụng, ngay cả thiền học và các phương pháp luyện đạo. Ngành Phong Thủy thì Họ cũng biết những luồng Sinh Khí vận hành trên mặt đất, họ biết luôn cả về từ trường trái đất. 

       Có thể nói, những nền văn minh cổ hết sức là vĩ đại văn minh. Những con người đó vô cùng thông minh. Điều này dễ hiểu: họ gần với Tổ Tiên Nguyên Thủy hơn chúng ta, DNA của họ còn nguyên vẹn hơn chúng ta nên chắc chắn thông minh hơn chúng ta. 

 
Những nền văn minh đều phát triển khác nhau, không phải cái nào cũng giống nhau. Có vài nền văn minh bắt nguồn từ Trực Giác, hoặc Tâm linh. Những gì chúng ta làm ra được trong thời đại này hoàn toàn dựa vào vật chất, rờ mó, mò từng giai đoạn, dựa vào máy móc khí cụ vật chất. Chúng ta thuần tuý lệ thuộc vào vật chất để tạo ra một vật. Một vài nền văn minh cổ đó đã biết xử dụng tư tưởng để nâng, di chuyển những tảng đá khổng lồ. Luồng sóng của tư tưởng có thể điều khiển những hạt phân tử (molecule) trong không gian, các "Pháp Sư" thời đó đã dùng năng lực này. Họ còn dùng cả 'tâm linh' để thấy cả vũ trụ, những bí mật trong thiên nhiên, họ đã thấy vi trùng, vi khuẩn! Thật ra, không có gì 'sốc' đâu. Chúng ta cũng đang áp dụng một loại như vậy nhưng khác hình thức để thấy vi trùng qua kính hiển vi, hoặc thấy hàng triệu dặm ngoài không gian qua... Hubble. (Hubble Space Telescope). Chúng ta cũng đang dùng tư tuởng để điều khiển vật chất trong thời đại này. Ví dụ bạn nằm dài trên giường tắt hay mở tivi qua bộ bấm 'remote control'. Chúng ta đã dùng Ý lực để điều khiển một khối điện tử tivi mở tắt, đổi kênh, nhưng phải qua vật chất. Ngay cả Phi Cơ Không Người Lái, mình muốn nó bay ra sao là nó phải theo ý của mình, đó cũng là một loại phép tắc thần thông. Cũng từ khối óc mà ra, các bạn hiểu không?

      Có điều, dù cổ nhân có văn minh đến đâu thì cũng bị giới hạn với bản chất con người là thiện và ác lẫn lộn, vì vậy, Họ đã tự cáo chung những nền văn minh đó với những phát minh quá sức nguy hiểm. Họ đã không kềm chế được cái ác và đã đi đến tự diệt lẫn nhau. Người Xưa và chúng ta không khác gì nhau ở cái ngu muội này. Con đường chúng ta đang tiến đến cũng y như Họ, cũng sẽ kết thúc như Họ.

        Chắc chắn rằng trong thời đại của họ, trước khi xảy ra biến cố diệt vong do chiến tranh nguyên tử, đã có nhiều học giả lúc đó lên tiếng cảnh báo giới cầm quyền phải tự kềm chế nhau để tránh khỏi tai họa. Thì ngày nay, trong thời đại chúng ta cũng đang có những học giả lên tiếng kêu gọi thế giới phải nhận thức hậu quả kinh khiếp của loại vũ khí này. Dưới đây là Thông Điệp của Bác Sĩ Ira Helfand, (tổ chức của ông đã đoạt giải Nobel Hoà Bình năm 1985) đã cảnh báo thế giới về hậu quả kinh khiếp của chiến tranh nguyên tử, và nó rất có nguy cơ xảy ra bất cứ lúc nào. Đầu tháng 3, 2013, Bác sĩ Helfand đã nói chuyện trước 128 đại biểu của 128 nước (Hoa Kỳ không tham dự) về hậu quả của chiến tranh nguyên tử (nguồn). Những gì ông ta nói ra đây rất là chính xác và chúng ta hãy "Trân trọng thông điệp này" như ông đã nhắn nhủ.

        Nhắc chuyện xưa để hiểu chuyện thời nay. Sự khác biệt giữa bi quan và thấy xa là sự hiểu biết. Chúng ta cần phải hiểu và biết vấn đề để phải làm những chuyện cần làm trong hiện tại để không bối rối lo sợ khi nó xảy đến. Tôi nói với người bạn rằng khi có chiến tranh nguyên tử, tôi cũng sẽ làm công chuyện hàng ngày là tĩnh tâm và nằm đọc truyện tranh 'xì trum' hoặc 'Lucky Lucke'. Những gì sẽ đến không phải là sự chấm dứt, mà là khởi đầu cho một nền văn minh mới.


Hậu quả của chiến tranh Nguyên Tử
 Thông Điệp của Bác Sĩ Ira Helfand (rất hay đó bạn)



o o o o o o

            Suốt chiều dài lịch sử, không hề có bất cứ bằng chứng nào cho thấy tiền nhân của chúng ta có dính dáng đến Người Hành Tinh (NHT). Tại sao chúng ta luôn tự cho tiền nhân mình ngu xuẩn và bất lực? Tổ tiên thì là Khỉ, sản phẩm của Tổ Tiên tạo ra thì do NHT, các bạn có quá đáng không? Kim Tự Tháp không làm bởi NHT, văn chương, toán học, thiên văn, chữ viết, âm nhạc, triết lý...cũng không ! Triết lý siêu việt của Phật Thích Ca, tình yêu vô biên của Jesus đều là tinh hoa của người địa cầu. Tuyệt đối không có chuyện họ không thông minh như chúng ta và không thể làm những gì chúng ta có thể làm. Chỉ có sự kiêu ngạo và ngu dốt mới vỗ ngực cho rằng khoa học hiện đại là văn minh nhất trong lịch sử, và rằng tất cả những kỳ quan và phát minh từ xa xưa không do ông bà chúng ta làm ra. Họ đã có hàng chục ngàn năm để phát triển mà. Chưa hề có bất cứ bằng chứng nào trong hàng vạn cổ thư hoặc tài liệu để lại nói rằng có sự giúp đở của người Hành Tinh, không hề có

 

Di Tích Ấn Độ
      Đã còn rất nhiều điều chúng ta không hề hiểu và biết được một chút gì hết về những nền văn minh cổ. Sự hiểu biết của chúng ta về Họ rất là mù mờ. Họ hiểu gì? Họ đã thấy gì ? Họ đã làm những gì trong suốt chục ngàn năm qua? Dù ra sao chăng nữa, chúng ta hãy thầm tạ ơn tổ tiên loài người, đã biết vươn lên từ cát bụi, vượt qua biết bao thiên tai, tự lực chống chỏi với thiên nhiên, từ hai bàn tay không đã xây dựng nên một quá khứ vàng son, và đã để lại biết bao kiến thức vô giá cho chúng ta ngày hôm nay. Nếu không có họ thì ngày nay chúng ta không có áo quần, không biết nghe nhạc, ca múa, không biết đọc biết viết, không biết xây nhà cửa hay trồng trọt, không có luật pháp. Họ đã làm được tất cả một mình, và đã không cần bất cứ chủng loại nào giúp đỡ! 

       Vài chục ngàn năm nữa, người ta sẽ tìm thấy một dĩa CD của thời đại này, người ta sẽ không hiểu nó là gì, thì cũng như hiện giờ chúng ta đã tìm thấy dĩa Sabu (trong phần Văn Minh Kỹ Thuật) và không hiểu nó có công dụng gì. Những gì chúng ta tìm thấy qua di tích của cổ nhân chỉ là một phần rất nhỏ, một khía cạnh quá bé nhỏ về nền văn minh của họ.



       Một thời huy hoàng rực rỡ đã trở về cát bụi. Ngàn năm trước họ cũng đã có những ngày tháng thanh bình như chúng ta đã có. Nhưng họ và chúng ta cũng không tránh khỏi Định luật xoay vần của Tạo Hoá. "Không có viên đá nào sẽ còn nằm trên viên đá nào"... như lời Đấng Christ đã phán, cũng như Thích Ca nói "Cuộc đời là vô thường". Mỗi một nền văn minh đều phải chấm dứt với một biến cố,và có lẽ thời đại của chúng ta sẽ phải qua đi thảm khốc hơn do chính chúng ta đã gây nên từ đạo đức cho đến môi sinh. Trong loạt bài về Monsanto, các bạn đã thấy chúng ta đã phá tan nền tảng gốc của thiên nhiên qua sự bổ túc Gien của sinh vật và thực vật. Diễn tiến này không thể lùi lại để sửa chữa được. Những gì chúng ta đã làm hàng chục năm trước thì bây giờ đã và đang bắt đầu xảy ra trong thời tiết. Bởi vì sự kiêu ngạo của khoa học hiện đại, cho nên chúng ta không chấp nhận những nền văn minh xa xưa đó đã tự huỷ diệt bởi vũ khí Nguyên Tử, và chính vì vậy, chúng ta đã không học được bài học từ quá khứ để tránh đi theo vết xe cũ. Mọi hào nhoáng thế gian rồi cũng sẽ qua đi, sẽ trở về với hư không và cát bụi thôi, chẳng có gì phải sợ và phải luyến tiếc...

Nghìn năm gương cũ soi kim cổ 
Cảnh đấy người đây luống đoạn trường.
(Thăng Long Hoài Cổ của Bà Huyện Thanh Quan, năm 1821)

Văn Minh Cổ và Hoang Phế


Người xưa đã thoảng vào trong gió
Để lại mình ta với ánh Trăng
                                               Starboy
    

  -=Starboy=-
29 tháng 3, 2013
     5:40 sáng





Phần 3.A :  Thượng Đế: Kỳ Quan Vũ Trụ


(Phát hành ngày 26 tháng 5, 2013)






2 comments:

  1. Phần tiếp theo hơi lâu áh . sao starboy lại đổi Thượng Đế là phần tiếp theo mà không phải cuối cùng .

    ReplyDelete
  2. Chào bạn, phần tiếp nói 2 tuần nữa là phòng xa thôi vì lần nào cũng trễ bài, chứ sb tính trong vòng 1 tuần là có. Còn phần Thượng Đế phải trước phần UFO thì mới thấy có sự chỉ định trong trật tự càn khôn.

    ReplyDelete