Monday, December 24, 2012

1.B : Nguồn Gốc Sự Sống: DNA








 Thuyết Tiến Hoá và DNA





" DNA giống như một lập trình nhu liệu, có điều

 là nó phức tạp hơn bất cứ gì chúng ta đã từng nghĩ ra"  

Bill Gates, người sáng lập Microsoft.

("DNA is like a software program, only much more complex 
than anything we've ever devised.")


        Phần trước, chúng ta đã chứng mình không có sự tiến hoá qua hoá thạch. Phần này chúng ta bàn về sự Biến Đổi (đột biến, mutation) của Giene để thấy tại sao sinh vật không thể có sự tiến hoá trên địa cầu qua DNA. Tìm hiểu qua DNA (việt ngữ), các bạn sẽ thấy sinh vật có sự 'tiền định'. Nếu tại địa cầu như vậy thì các hành tinh khác cũng sẽ như vậy vì DNA là khởi đầu, là bản thảo của tất cả sự sống. 

DNA

Tôi sẽ gom gọn nó lại để các bạn dễ hiểu vì nó rất phức tạp. Tôi chỉ trình bày những gì liên quan đến sự đột biến liên hệ đến sự tiến hoá của Darwin. Tìm hiểu nó, các bạn sẽ không có thiệt thòi gì đâu. Các bạn sẽ bất ngờ, thích thú, và lợi ích lắm. Hiểu nó là tự hiểu chính các bạn, các bạn sẽ biết mình nên làm gì để có thể tự thay đổi cuôc đời mình với DNA. Nó đâu có xa vời, nó chính là bạn, là một phép lạ kỳ diệu nhất đang xảy ra trong cơ thể bạn ngay trong lúc bạn đọc bài này. Nếu bạn nắm vững được phần này, bạn sẽ có cái nhìn rất là rộng, vì nó là nền tảng của mọi sự Sống trong vũ trụ.

(DNA được khám phá năm 1953 bởi James D. Watson and Francis Crick. Trước đó 100 năm, một nhà Hoá Học người Thuỵ Sĩ (Switzerland ), ông Friedrich Miescher đã thấy phân tử này nhưng không biết nó là gì và có nhiệm vụ gì)

Nhiệm Vụ:

Nhiệm vụ của DNA là Di Truyền, tạo ra tế bào mới để tiếp nối sự sống cho mọi sinh-thực-vật trên địa cầu. Trong DNA có chứa Program để khởi động tạo ra sự sống được gọi là Dữ Liệu (data), Thông Tin (information), Chỉ Thị (instruction), và Kiến Thức (knowledge).  Nó chứa những chỉ thị cần thiết để một sinh vật phát triển, sinh tồn và truyền giống. Để làm việc này, nó tạo ra ngôn ngữ (bằng hoá chất), chuyển đổi thông tin để hướng dẫn làm ra những phân tử hữu cơ như 20 hợp chất amino acid (làm ra proteins). Proteins là những phân tử tạo cơ tạng, thịt da, xương cốt cho cơ thể chúng ta. 


Cấu Trúc:


DNA tìm thấy trong một vùng đặc biệt của một tế bào gọi là Nucleus (Việt ngữ).






Bên trong Nucleus này có chứa những hình thể hình chữ X gọi là Chromosome. Mỗi đuôi của Chromosome sẽ quyết định tuổi THỌ của bạn, gọi là Telemore.
             Hình chụp thật của Chromosome





Chromosome (việt ngữ) là đơn vị được cuộn chặc và nén lại bởi 2 DNA. Hai DNA này cuộn lại thành MỘT sợi vòng xoắn để tạo thành một Chuỗi DNA gọi là DNA Double Helix. Mỗi Tế Bào Con người có 23 cặp, tổng cộng 46 DNA.






DNA được cấu tạo bởi những khối hoá chất gọi là Nucleotides (việt ngữ). Những khối này nối liền nhau thành một chuỗi dài gọi là Chuỗi DNA. 












Trong Nucleotides có 4 thành phần Hoá Chất có tên là: Adenine, Thymine, Guanine and Cytosine. Chỉ với 4 chữ này (hoá chất): A-T-G-C sẽ được pha trộn, đảo tới đảo lui, cắt ráp,... thành một dãy số kinh khủng để tạo ra di truyền của mỗi sinh vật. Ví dụ dãy số ATCGTT sẽ ấn định người đó có mắt Xanh, trong lúc dãy ATCGCT = mắt Nâu, hoặc ATCGCT  ACTCAG = mắt Nâu và To. Mỗi Chromosome của một người có tới 3 tỉ dãy số. (con số trong link chỉ tính 22 cặp DNA). Tức có 3,000,000,000 cách để ấn định hình hài và tánh tình bạn ra sao.


DNA Và Sự Đột Biến

Các bạn đã hiểu cấu trúc của DNA ra sao. Bây giờ đến phần quan trọng nhất có liên hệ đến toàn bộ Thuyết Tiến Hoá của Darwin và nhóm Evolutionist. Đó là Sự Đột Biến (mutation). Việc này xảy ra trong lúc DNA đang sao chép để tạo ra một DNA khác.

Sao Chép (cóp-pi)

Khi bắt đầu sao chép nhân đôimột phân tử hoá học gọi là Enzyme sẽ duỗi Chuỗi DNA cho thẳng ra (hết xoắn). Sau đó MỖI nhánh DNA sẽ sao chép từ cái Gốc thành ra một cái mới. 





Xem DNA sao chép 38 giây


http://archive.org/details/DnaReplica38Sec


Đột Biến


DNA bên dưới không phải hoá chất AG như
 DNA ở trên
Đột biến là hiện tượng DNA bị biến thái trong lúc cóp-pi ra DNA khác, nó không còn giống DNA gốc. Đột biến này làm thay đổi sự Di Truyền Giene. Nó  xảy ra tại DNA và Chromosome. Trong quá trình sao chép DNA,  Chuỗi mã số A-G-T-C của DNA mới bị khác/mất một mã số từ DNA Mẹ (ví dụ ATCG thành ATGC, ATCG thành ATG). Khi phát hiện ra sự khác biệt, sẽ có một Enzyme khác tìm cách chỉnh lại cho đúng với bản gốc. Nếu nó không sửa lại được, thì DNA mới đó sẽ bị loại bỏ, phần đó bị coi là sự Đột Biến DNA. Dù bị loại bỏ, nhưng DNA đó vẫn còn đó, tích tụ trong Chromosome, và sẽ tự ý phát triển không có định hướng. Nó sẽ gây sự xáo trộn tế bào và tạo ra Ung Thư. Đây là điều mà TTH* cho là sự khởi đầu của sinh vật mới từ DNA đầu tiên hết trên địa cầu: Tạo ra vô số sự sống khác nhau do sự biến đổi Giene.

(* Darwin không hề biết gì về DNA. Ông chỉ quan sát các tầng hoá thạch rồi kết luận các sinh vật tiến hoá chứ không hề có quan niệm sự biến thái của DNA. Các nhà Revolutionist sau 1953 mới đề xướng sự tiến hoá là do đột biến Giene. Cám ơn Nguyệt nhắc chỗ này)



Ví Dụ Về DNA Đột Biến:


       Sự biến thái của DNA, sanh ra những Tế Bào (cells) đột biến (hư). Những DNA này mất hết kiến thức mới chỉ định tế bào của mình tạo ra sinh vật khác. Ngược lại, chúng đã bị hư, tê liệt hoàn toàn vì không có đủ Data như DNA gốc. Chúng không cách gì chỉ thị các tế bào làm ra cơ tạng thịt xương cho sinh vật mới. 

Ví dụ về Data của DNA như vầy cho dễ hiểu: 

  • DNA gốc chứa Data, ra chỉ thị cho các tế bào: "Tạo ra Proteins", nhưng một DNA mới cóp-pi xong bị hư, Data của chúng chỉ còn câu "Tạo ra Pteins". Khi nhận được mệnh lệnh này, các phân tử có nhiệm vụ làm việc chỉ... nhe răng cười thôi! Chẳng ai hiểu anh ta nói gì!

       Có nghĩa là một khi DNA đã bị biến thái thì lập trình (data, program, instruction) của nó đã bị rối loạn, không còn thứ tự đầu đuôi, sẽ không biết phải làm gì kế tiếp. Theo các bạn thấy trên đầu bài đó, việc làm của DNA rất thứ tự, từng bước một. Chỉ sót một công đoạn thôi là sự phát triển trong cơ thể sẽ dừng lại hết. Làm cách nào một DNA mất tất cả định hướng lại có thể tạo ra hàng tỉ sinh vật rất thông minh mà trong đó có chúng ta? Vì vậy, khi những người sau đó theo thuyết Darwin cho rằng mọi sinh vật trên địa cầu tiến hoá nhờ DNA đột biến (mutate) là một sự khôi hài đi ngược lai với bộ môn Di Truyền học.


Thuyết Tiến Hóa Và DNA

       Toàn bộ TTH đều dựa vào sự biến dạng của sinh vật thành một sinh vật mới. Họ cho rằng DNA của một sinh vật đột biến, mang di truyền đó sang thế hệ mới, sau đó thế hệ này cứ tiếp tục đột biến (bổ túc DNA) cho đến khi thành ra một sinh vật mới. TTH luôn luôn đốt giai đoạn tiến hoá mà không hề giải thích chi tiết của sự đổi dạng đó ra sao; họ mô tả sự thay đổi của hình dáng bên ngoài của sinh vật đang tiến hoá theo trí tưởng tượng nhưng không thể giải thích sự đổi dạng của chúng bằng cách nào qua DNA. Đó là khuyết điểm tệ nhất, và vì vậy chúng vẫn bị coi là một giả thuyết chứ không phải một sự kiện khoa học.



- Làm cách nào mà DNA con vật thở bằng phổi bỗng nhiên đổi DNA để thở dưới nước? Trong trường hợp clip cá Voi trong bài trước, làm sao con thú 4 chân đục một lổ trên đầu để phổi câu thông ra ngoài thành cá Voi? Rồi làm sao bao tử động vật ăn trên bờ bỗng đổi thành bao tử ăn rặt tôm tép? Những việc đó phải do DNA chứ không thể từ hình vẽ. Sự thích ứng với môi trường là có nhưng không thể biến dạng, ví dụ Chó Phú Quốc: vì môi trường chung quanh là biển nên chúng bơi lội rất giỏi nhờ 4 chân tạo thêm màng chân vịt. Từ chó thường mà tạo màng chân vịt chắc cũng hàng trăm năm nhưng chỉ thay đổi 1 chút đó thôi chứ không nhân đó biến dạng luôn thành Cá. Hình thù chúng sẽ khác hơn nguyên thuỷ ví dụ thon gọn hơn, ốm hơn, để bơi cho mau nhưng không hề tiến hoá sang dạng khác. Lý do: DNA của chúng vẫn như cũ, không hề thay đổi.



Bạn tìm được con Bướm thứ 2 không?
- Sinh vật có thể tự điều chỉnh một phần nhỏ để tạo ra vài yếu tố sinh tồn, bảo vệ giống nòi, thích ứng với môi trường, vì đó là một phần trong lập trình của DNA. Ví dụ cây lá sợ sâu ăn nên tạo ra chất độc trong lá, nhưng việc này không phải là sự tiến hoá. - Sinh vật có thể tự vệ để thích ứng với sự sinh tồn, nhưng không thể tự động vì vậy mà biến dạng tiến hoá thành sinh vật khác. Ví dụ khác là Bướm Tầm, để sinh tồn môi trường, chúng sẽ đổi bộ cánh trắng thành đen rồi pha thêm lấm chấm (khôn thiệt!) chứ không thể ‘đổi dạng’ thành Chim hay Cào Cào. Có nghĩa là DNA mọi sinh vật đã có một lập trình (program) để sinh tồn chứ không có lập trình thay đổi hình dạng hoàn toàn sang một dạng khác.




Nếu cứ lý luận theo TTH thì bạn ngồi khom khom gõ gõ computer ngày đêm thì triệu năm sau chúng ta sẽ 
trở lại như khỉ ? từ khỉ tiến hoá tới khỉ vì tối ngày ôm computer!





- Theo các nhà Di Truyền Học thì DNA không bao giờ tự ý và đủ khả năng thay đổi/biến đổi (mutate) hoặc tự ý bổ túc lập trình có sẵn của chúng. Nhiệm vụ của chúng là cóp-pi các tế bào y như bản chánh để di truyền mà thôi.

- Sự Biến Đổi DNA tạo sinh vật khác nếu có, rất là NGUY HIỂM. Khi một gene DNA bị biến thái, chúng không còn nằm dưới sự kiểm soát cơ thể làm việc theo lập trình nguyên thuỷ. Vì vậy chúng ta sẽ bị ung thư, bịnh tật đủ loại, rối loạn di truyền, sợ ánh sáng, có dị tật, quái thai, thân hình kỳ dị, hoặc chết non. 
Ông D.J. Futuyma, một nhà sinh học theo tth nói rằng: “…sự đột biến giene dù nhỏ cỡ 0.0000001 % trong sinh vật cũng đưa tới tử vong.”

- Trong một thí nghiệm để gây đột biến Giene của hơn 1500 thế hệ của loại Ruồi, tương đương với 90,000 năm so với con người (thọ trung bình của người 50 năm, 50x1500), kết quả là giống Ruồi này vẫn không tiến hoá đổi dạng, ngược lại, có sự dị tật xảy ra với con số tử vong ngày càng cao và cánh chúng bị méo mó, cụt đi, chân dị tật. Đó là bởi vì chúng là kết quả của Định Luật Thứ Nhì của Nhiệt Động Lực Học.



Định Luật Thứ Nhì Của Nhiệt Động Học:
(Second Law of Thermodynamics)

       Định Luật này là một định luật Vật Lý đang áp dụng trong khoa học ngày nay. Còn đựoc gọi là Luật Gia Tăng Sự Rối Loạn (entropy). Đây là một định luật khoa học nhưng đem áp dụng vào trường hợp của Thuyết Tiến Hoá thì sẽ là tai họa cho họ. Định Luật này nói rằng:

"Khi mọi vật để yên đó, chúng sẽ trở nên rối loạn theo thời gian." (Second Law of Thermodynamics: when things are left to themselves, they become more disordered over time).

  • Định nghĩa theo Wikipedia thì : "Second law of thermodynamics: The entropy of any isolated system not in thermal equilibrium almost always increases." (Sự mất trật tự luôn luôn gia tăng.)

  • Một Website khác: "Sự hỗn loạn sẽ không bao giờ giảm, mà sẽ gia tăng."
Ví dụ: Sắt sẽ bị rỉ theo thời gian, con người sẽ hao mòn già yếu, máy móc sẽ bị cũ đi, núi non bị soi mòn, ly nước nóng sẽ nguội, giene yếu dần...

       Thật ra Định Luật này không khác Sanh Lão Bệnh Tử của Phật Giáo. Tức là theo thời gian thì mọi vật phải bị suy thoái. Darwin nói rằng con Người hiện hữu 100,000 năm trước. Các Nhà Khảo Cổ thì nói 600 Triệu năm trước. Nếu đúng vậy thì ngày nay dân số loài người phải bị suy giảm dần như trường hợp Con Ruồi bên trên, và với sự rối loạn của DNA đột biến, theo Luật Thứ Nhì bên trên, chúng ta đã bị tràn lan mọi bịnh tật do sự di truyền sau 100,000 năm tích tụ DNA hư hỏng. Dù 100,000 năm hay 600,000,000 năm, những con số này cũng quá lâu, đủ để sự rối loạn tàn phá vì càng lâu dài về sau thì chúng càng gia tăng sự rối loạn.

       Cho đến hiện giờ, theo ý kiến của Starboy thì DNA của loài Người còn...rất TỐT: chúng ta càng thông minh hơn, càng đẹp hơn. Khoa học cũng xác định như vậy. Điều này là một bằng chứng nói lên hai việc rất dứt khoát:

1) Tổ tiên chúng ta xuất hiện ít hơn 100,000 năm. (vì càng xa thì giene càng xấu dần theo Luật trên, mà tụi mình chưa hề hấn gì...còn ngon lành lắm. Có nghĩa là từ Họ đến chúng ta rất ngắn). Một số nhà khảo cổ kỳ cựu thì cho là chừng 20,000 năm trở lại, Kinh Thánh thì ghi rõ gia phả của Adam và Eva tới bây giờ là khoảng 6000 năm.

2) Tổ tiên chúng ta có DNA rất là tốt, hoàn hảo hơn chúng ta. Họ chắc chắn không có Giene đã bị đột biến. (sau một thời gian dài di truyền, DNA chúng ta vẫn còn tốt, có nghĩa là Tổ Tiên chúng ta có Giene còn tốt hơn, theo Định Luật trên) 

(Xin nhắc các bạn là tất cả những kỷ thuật để đo niên kỷ hoá thạch đều không chính xác, như Carbon-14 (C-14). Ví dụ thẩm định con Rái Cá chết 30 năm, C-14 cho kết quả là 4600 năm, và với một con mới chết thì cho kết quả 1300 năm. Một cây to còn sống khi dùng C-14 thì cho kết quả là đã chết 10 Ngàn năm. Than đá được cho là hơn 300 triệu năm thì cho ra 1680 năm.)


Nhiệm Vụ Bất Khả Thành Của Sự Tiến Hoá:

       Nếu thực sự một DNA muốn biến hình dạng của một sinh vật này sang sinh vật khác, NÓ phải tự phác họa lại hết cấu trúc của cơ tạng cho sinh vật mới. Từ Bộ Não cho đến Ngũ Tạng của sinh vật phải được thiết kế lại từ đầu cho thích hợp với lối sống mới của sinh vật đó. Việc này phức tạp hơn khi DNA tạo ra thai bào cho từng giống. Các bạn nghĩ xem, việc này chỉ có DNA nguyên thuỷ không bị hư hỏng mới làm được chứ! Một khi nó đã bị biến thái thì nó lấy đâu ra chỉ thị (information) để làm một nhiệm vụ phức tạp như vậy. Đây chính là một nhiệm vụ Bất Khả Thành của TTH. Ngược lại, đây chính là một bằng chứng của sự thông minh sáng suốt bậc nhất chỉ có Đấng Tạo Hoá mới làm được.  

       Mấy Khoa Học Gia, có lẽ học nhiều quá, bị đóng khung như cái máy nên những suy nghĩ rất bình thường thôi mà họ không nghĩ ra. Một người bình thường thôi, hiểu qua DNA tôi thấy như sau:


- CHÂNLàm cách nào mà DNA của Thú 4 chân đổi thành 2 chân? DNA phải có chỉ thị và định hướng để biết 2 chân là gì? 2 chân mang ích lợi gì? tức là program của nó phải biết trước hàng trăm triệu năm cuộc sống của 2 chân sẽ ra sao, chạy mau cỡ nào, mau hơn 4 chân không? rồi sức nặng đè trên 2 chân thì cơ thể, ngũ tạng, tứ chi, phải biến đổi ra sao cho cân đối với 2 chân. DNA đó nó phải biết trước hàng triệu triệu năm cái kết quả sau cùng đó và phải dừng lại ở đâu? Từ 4 chân mà thành 2 chân là cả một phức tạp rắc rối vô cùng. Bạn thử nghĩ đi sẽ thấy. 

        Tự phác họa lại toàn bộ một sinh vật, từ tim gan phèo phổi để thích ứng với môi trường đều nằm ngoài khả năng của DNA. Một DNA gốc nguyên thuỷ chỉ di truyền lại để đúc ra y như sinh vật đang có, còn DNA đã biến thái không có data để làm chuyện này, ngay với việc đúc ra sinh vật gốc chúng cũng không làm được thì sao có thể làm ra sinh vật mới? 

----------------------


- TRỨNG: Ví dụ khúc mắc nhất là con Sâu. Con Sâu có trước hay con Bướm có trước? Lúc một sinh vật muốn biến dạng sang con này thì sao không thành Bướm luôn mà phải qua con Sâu trước? Vậy, DNA phác họa làm con Bướm trước hay Sâu trước đây? Rồi vụ con Gà và Trứng nữa, DNA có khùng không mà tạo ra vụ đẻ ra Trứng để ấp mệt nghĩ, sao không đẻ thẳng ra bé gà con?


----------------------



- BAY: Rồi bây giờ qua tới sự tiến hoá từ Khủng Long hoặc Bò Sát mọc cánh biết bay. Tới đây là thấy kinh khủng rồi bởi vì DNA phải tinh thông các định luật Vật Lýnó phải biết hấp lực địa cầu là gì, thiết kế cánh bao to, bao nhiều sợi lông để đủ nâng một thân hình nặng bao nhiêu. Động Lực: cơ bắp của cánh phải cần bao nhiêu gân cốt để đủ mạnh. Khí Động Lực (aerodynamic): cấu trúc thân hình và cánh sẽ ra sao để nâng lướt gió, đuôi sẽ cản gió ra sao. Và cả Hoá học:  hoá chất gì phải tạo ra để cơ tạng chịu đựng sức gió lạnh, lông phải loại gì để giữ nhiệt. Cơ Thể Học nữa: khi thành thú bay rồi thì phải ăn những gì để thích hợp với loài chim, con mắt nhìn bao xa để thấy mồi. Vấn đề là DNA lấy ở đâu ra kiến thức kinh khủng như vậy khi chúng chưa từng bao giờ trải qua kinh nghiệm đó? Bạn nghĩ một DNA bị loại bỏ vì hư hỏng có khả năng làm chuyện đó không? (nhắc lại là những người theo thuyết Darwin cho rằng sự đột biến DNA đã tạo ra sự tiến hóa)


Những đọan tài liệu như thế này được trình bày ra 
công chúng như một sự thật. "Chim từ Khủng Long mà ra,
 thật ra, Chim chính là Khủng Long." Thật là Khùng!

50 Giây


***


       Con Khủng Long...Lông: Cách đây 150 trước, người ta tìm được một hoá thạch của một sinh vật có lông/cánh nhưng lại có nhiều điểm giống Khủng Long (dinosaur)Nó được đặt tên là archaeopteryx. Từ khi tìm ra hoá thạch này, sự tranh luận của 2 phe càng gay gắt vì nếu nó là Dinosaur đang biến dạng thành Chim thì đây chính là bằng chứng của Sự Tiến Hoá. Và như vậy, Thuyết Tiến Hoá của Darwin sẽ thành sự thật. Tuy nhiên, khám phá mới nhất (2011) từ Trung Quốc đã làm cho nhóm Evolutionist thất vọng vì với bộ xương quá rõ ràng tìm được tại TQ, các nhà Cổ-Sinh-Vật Học (Pantheologist) đã xếp loại nó là Dinosaur chứ không phải Dinosaur đang chuyển tiếp thành Chim. Theo cô xướng ngôn viên nói là " Khoa học từ xưa đến giờ tin rằng loài Chim tiến hoá từ Khủng Long, nhưng hoá thạch mới khám phá được đã làm thay đổi lý thuyết này..." 

       Dựa vào hoá thạch 150 trước, khoa học đã tái tạo lại hình thù nó và đem vào Bảo Tàng Viện. Đoạn phim này đưa lên năm 2007 với tựa là "Bằng Chứng Chim Là Hậu Duệ Của Dinosaur". Tôi cắt ráp lại phần chính.


1 phút 36 giây


----------------------


Muốn vẽ gì thì vẽ ?????
- BƠI: chuyện này thì đầu hàng! Từ một con thú 4 chân biến thành cá Voi (chính thức dạy trong tất cả các trường Học), bấm đây Whale Evolutions. Con thú 4 chân đó, theo khoa học, là do sự tiến hoá của các sinh vật biển bò lên bờ mà thành (theo TTH). Lý do gì ông lại...bò trở lại biển? Một khi nó đã được cấu tạo thành sinh vật 4 chân, là nó đã rất thích ứng với đất liền sau hàng trăm triệu năm tiến hoá. Điều gì khiến nó lại rời bỏ môi trường trên đất, quyết định trở thành lại Cá? Cá Voi nó có khả năng định hướng bằng Từ Trường của hai Cực, DNA con thú 4 chân đó lấy ở đâu ra Kiến Thức này??? Điều này có nghĩa là DNA đột biến đó tự vẽ lại toàn bộ cấu trúc của sinh vật 4 chân, thở bằng phổi, có răng nanh, ăn thịt thú, có lông,... trở nên không chân, thở bằng lỗ thông trên đầu, răng như lược, ăn tép, da trơn láng. Ở đâu nó lấy ra kiến thức này? và Tại sao nó lại thiết kế một sinh vật nhỏ trở nên to lớn kềng càng nặng nề? Thuyết Tiến Hoá thật khó hiểu !!! Sự suy nghĩ của họ như con nít vậy. coi clip này thấy họ vẽ mà buồn cười. Coi Clip (44 giây)

----------------------


 - YÊU: Sự tiến hoá làm ra một sinh vật mới thì đã thấy vô cùng khó khăn rồi, ấy vậy mà còn chuyện Đực Cái thì hy hữu hơn; Từ cấu trúc cơ thể đến tánh tình của 2 giống đều ngược nhau. Làm cách nào DNA có thể nghĩ ra tạo hormone để 2 phái tính thu hút nhau? Tại sao nó không làm thẳng luôn, gặp là chịu liền, không cần cua tới cua lui mất thời giờ? Vấn đề là làm sao một DNA bắt nguồn từ đất cát như Darwin đã nói, có thể tạo ra hai phái tính biết yêu thương dồi dào sâu đậm như vậy? Bạn thấy chưa? Sự hấp dẫn giữa 2 phái nó còn nằm trong Duyên Nghiệp nữa. Nó dính tới Luân Hồi Nghiệp Duyên nếu nói một DNA đã bị hư hỏng mà làm được chuyện này mới là rắc rối !


----------------------


- Phần này mới càng là một sứ mạng không thể làm được. Một DNA nhỏ bé, rất giới hạn với một lập trình nhất định, không thể đưa sự tiến hoá của sinh vật đến trình độ này: Hài Hoà với Thiên Nhiên. Tôi thấy rằng không những một DNA cần phải biết trước một chủng loại sinh vật nó tiến hoá tới mức nào thì phải dừng lại, ngoài ra nó còn phải biết luôn cả bản chất của Thiên Nhiên! Nó phải biết guồng máy vĩ đại của thiên nhiên có những gì vì nó không thể tự sinh tồn nếu nó không hợp tác với thiên nhiên. Còn nữa, cái này mình mới thấy phức tạp: nó phải sống chung với hàng triệu triệu sinh vật khác, với cỏ cây, với khí hậu, với môi sinh. Tức là DNA phải có khả năng tiên đoán toàn diện sự hài hòa gắn bó mật thiết nhau của từng sinh vật với sinh vật khác, sinh vật với cây cỏ, sinh vật với khí hậu. Nó phải tương sinh với chủng loại nào, và khắc với loại nào. Tất cả các sinh vật, cỏ cây còn phải giữ cân bằng nhau để không loài nào phát triển quá nhiều. Khi bắt đầu đột biến Giene để tạo ra loài khác, làm sao nó có thể tiên đoán trước được hàng trăm triệu năm cả một chương trình vô cùng vĩ đại như vậy? Việc này chỉ có Trời mới làm được! Một DNA đột biến mà làm được việc này thì phải là một siêu Thần Thánh DNA.

***

Mỗi sinh vật, thực vật đều có nhiệm vụ duy trì sự sống trên địa cầu và làm cân bằng sự phát triển, không để cho bất cứ loại nào sanh sôi quá mức. Vài ví dụ về sinh-thực-vật hài hoà và giữ cân bằng với thiên nhiên:  Cá Voi phải thải phân ra để làm dịu  CO2 trong khí quyển, Cây Cối tạo ra Oxygen cho các sinh vật khác thở, nhả ra hơi nước tạo mưa, hút Thán Khí,...Dơi diệt bớt Muỗi, Mèo Rắn diệt bớt Chuột, Nai Trâu Bò Dê diệt bớt cỏ hoang, Cọp Sư Tử phải diệt bớt Nai Trâu chứ nếu không chúng sẽ diệt hết cỏ, Cá Mập đi tuần ăn cá chết làm sạch biển, Chim ăn bớt Sâu để nó khỏi phá hại cây cối....







----------------------


KẾT QUẢ CỦA DI TRUYỀN LÀNH MẠNH
Các bạn thấy đó, muôn loài con nào ra con nấy, giống nào Bay, giống nào Bơi, giống nào Chạy. Cây nào cho ra Trái, cây nào cho ra Hoa, cây cỏ nào làm ra thuốc cho chúng ta, cây nào thì làm cỏ nuôi Nai...Vậy thì trong mỗi sinh-thực-vật đó, DNA của chúng đã có sẵn cả một Program đã ấn định ngay từ ban đầu cho từng giống chứ không phải do sự tiến hoá. Các bạn có nghĩ là tự chúng viết được những program này không? Những vật sống linh động kỳ diệu đó có thể nào phát xuất ra từ một phân tử vô cơ không Hồn không Thần Tánh ?

       Thuyết Tiến Hoá nói nhờ sự đột biến mà tạo ra nhiều sinh vật trên địa cầu. Nếu nói những DNA đột biến tự bổ túc để hoàn hảo hơn qua mỗi thế hệ và thời gian thì không hợp lý vì ngay từ đầu, chúng là những tế bào đã bị hư hỏng, bị loại bỏ, đã bị tê liệt vì không còn khả năng làm việc như data gốc. Ví dụ như một chiếc xe đã mất một bộ phận thì làm sao mà chạy được. Hoặc bánh xe đã xì lốp thì chạy một thời gian sau, nó tự động phồng lên như cũ sao?

       Không lẽ nào một DNA nguyên thuỷ còn trọn vẹn đã không làm được những việc phi thường như trên, nhưng những DNA bị đột biến đã mất hết khả năng định hướng lại có thể làm được. Các bạn thấy vô lý không?



Những Con Số:

- Trong quá trình hàng trăm triệu năm biến đổi giene đó, nó di truyền tích tụ, đôn thêm lên trong mỗi thế hệ con số giene đột biến nó đã mang từ thế hệ trước. Ví dụ trung bình Một Ngàn năm thì con vật lại tiến hoá đổi dạng, thì sau 600 Triệu năm, sinh vật đã chứa ...600,000 DNA đột biến! Trong lúc theo khoa Di Truyền Học hiện đại, như ông D.J. Futuyma đã nói sự đột biến giene dù nhỏ cỡ 0.0000001 % trong sinh vật cũng đưa tới tử vong ! Các bạn có thể tưởng tượng 600 Ngàn DNA đột biến tích luỹ trong 1 chủng vật sẽ ra sao không? Sẽ không có bất cứ sinh vật nào trên địa cầu chịu nổi sự đột biến kinh khủng như vậy. Với 600,000 giene hư di truyền từ sơ khai đến giờ, loài Người đã bị diệt chủng từ lâu rồi !!!!!



Kết Luận



        Đọc tới đây chắc các bạn đã có thấy sự suy nghĩ của mình về nguồn gốc con người ra sao rồi. Mọi bằng chứng cho thấy Thuyết Tiến Hoá do các chánh phủ thế gian rêu rao giảng dạy trong học đường và công chúng là một sự lừa dối trắng trợn. Gạt bỏ Thượng Đế ra khỏi học đường, truyền bá Thuyết Tiến Hoá trong sách giáo khoa, và truyền thông, đã ngăn chận bước tiến Tâm Linh của loài Người. Hậu quả của nó là mỗi thế hệ sinh viên, học sinh sẽ có thêm phân nửa sẽ trở nên Vô Thần. Chính vì vậy mà riêng tại Việt Nam, tội ác càng ngày càng tăng với nhiều hình thức rất dã man. Rồi thế giới cũng vậy, sự bạo động ngày càng lan tràn khắp nơi. Tất cả cũng chỉ vì Vô Thần. 
     
        Sự Tiến Hoá nếu có, phải là những việc trở nên trật tự hơn, nhưng sự đột biến DNA để biến thành sinh vật khác lại là sự kiện mất trật tự; hai diễn tiến hoàn toàn đối nghịch nhau. Trên phương diện Di Truyền, Tự TTH là một sự mâu thuẫn rất nghịch lý. Sự biến dạng tạo ra sinh vật khác không phải là... "đồng chí" của sự tiến hoá mà nó là " thế lực thù địch" để đốn ngã giả thuyết này và tiêu huỷ nó. Chính DNA là vũ khí vô cùng lợi hại, sẽ chôn vùi giả thuyết của Darwin.

            Sự biến đổi DNA là đưa tới huỷ diệt. – sự biến đổi của DNA sẽ đưa tới hậu quả là vài cơ phận trong cấu trúc thể xác ngưng hoạt động và tương đương với cái chết. Đây là sự bảo tồn của Thiên Nhiên để duy trì phẩm chất của sinh vật. Mỗi sinh vật trên địa cầu đều có cấu trúc thể chất rất hoàn hảo. Không thể nào những sinh vật hoàn hảo này kể cả con người lại phát sanh ra từ sự đột biến tự huỷ của DNA. Làm thế nào một sự tiến hoá tiến tới sự sống cao hơn lại bắt nguồn từ một sự biến đổi giene sai lầm? Loài Người có một cơ thể và trí tuệ hoàn hảo như vậy, mới đưa chúng ta lên tới mặt Trăng, có một Nguyễn Du, một Shakespeare, một Leon Tolstoy, một Hemingway,... 

        Việc này cho thấy, Chúng Ta, với DNA đã được chỉ định, đã được cài sẵn một lập trình để tạo ra chúng ta ngay tức thì chứ không do sự tiến hoá. Tức là tất cả sinh vật đã có sẵn tất cả data của chủng loại đó trong DNA ngay lúc đầu. Sinh vật nào, chủng loại nào, đều được DNA ấn định rất rõ. Điều này cũng đủ nói sự phát triển trong thiên nhiên là vô cùng trật tự, không thể phát triển tiến hoá bừa bải mà không có định hướng.

- Nếu có sự tiến hoá theo như TTH, thì sự tiến hoá này là vô trật tự, đó là sự tiến hoá Tự Diệt. Vì nó là hậu quả của sự hư hỏng của DNA, nó không thể phát triển đến sự hoàn hảo được vì nó đã đi ngược lại với thiên nhiên ngay từ lúc Giene đã bị đột biến. Sự đột biến DNA chỉ sanh ra bịnh tật, hư hại chứ không sanh ra những sinh-thực-vật hoàn hảo.

       Tất cả dữ kiện trong DNA bắt buộc phải có nguồn gốc từ một nguồn rất là thông minh. Dữ kiện (data, information) của nó không thể là hậu quả của một sự đột biến di truyền, một sự cóp-pi DNA sai sót. Những việc chúng làm để tạo ra sinh-thực-vật trên địa cầu, đều đã có định hướng từ một data rất cụ thể để hoàn thành một sứ mạng rất phức tạp. Sự tạo dựng một cơ thể sinh học của mỗi một giống đã vượt ngoài khả năng của một giene đã biến thái. 


- Với chỉ 4 Mã Số (A-G-T-C), vậy mà DNA đã phối hợp , pha trộn thành hàng tỉ dãy số khác, mà mỗi dãy số sẽ là duy nhất (unique) để tạo ra một sinh vật không con nào, cây nào, viên đá nào giống như đúc với nhau. Hình thể và tánh ý mỗi vật hoàn toàn độc lập và duy nhất để tạo ra mọi sinh vật trên địa cầu. Cái đó cũng đủ chứng minh rằng sự tạo ra muôn loài là nằm trong sự tính toán rất chu đáo chứ không phải "ngẫu nhiên" như TTH luôn luôn đề xướng.


       Nếu chúng ta và tất cả sinh vật trên địa cầu đang mang một Di Truyền hoàn hảo thì có nghĩa là Tổ Tiên chúng ta càng có DNA hoàn hảo hơn (Luật Thứ 2), và đồng thời sự xuất hiện của Tổ Tiên chúng ta rất là gần, không quá 100,000 năm như Darwin nói. Có nghĩa là chúng ta và Thuỷ Tổ giống nhau như đúc từ mặt mũi tay chân, cơ thể, và sự Tư duy, vì đó là đặc tính của DNA: Di Truyền. Chính chúng ta ở thời đại này là hình ảnh của Tổ Tiên mình. Hình ảnh đó cũng chính là chân dung của Đấng Cha Lành đã ban cho muôn loài một sự sống toàn hảo, tốt đẹp, và đầy tình yêu. DNA chính là tình yêu thầm lặng của Thượng Đế, đã và luôn đang luân lưu trong mạch máu, từng tế bào của vạn vật.

       Giây phút này, chúng ta hãy ngẩng mặt lên, mỉm cười thật tươi, hãnh diện với chính mình khi đã hiểu rõ cội nguồn của mình: Chúng ta không phải là hậu duệ con cháu của bất cứ chủng loại nào trên địa cầu hoặc ngoài vũ trụ. Chúng ta rất cao sang, thanh tú, thông minh. Chúng ta chính là dòng dõi cao đẹp nhất từ Tạo Hoá. Mỗi buổi sáng thức dậy, soi gương ngắm chân dung mình, sẽ không còn nói "Tui như vầy mà là Khỉ sao!". Hãy ngắm cho thật kỹ để thấy chân dung của chúng ta luôn phảng phất nét thần linh thật đẹp của Cha Trời.
     

   Starboy
 24/12/2012

Xem tiếp Phần 3.C : Sự Hình Thành Cấp Kỳ.

No comments: